Cách theo dõi Đường Đi của bão Damrey 24/24 trên smartphone

1 bài đăng
05.11.2017 / 16:02
olachemgio
Bài đăng: 580
Member
Từ bỏ là hạnh phúc =))
[IMAGE]

Bão Damrey (con voi theo tiếng Campuchia), hay còn được gọi là cơn bão số 12 tại Việt Nam đang di chuyển và quét vào Khánh Hòa, Phú Yên với sức gió cao nhất lên đến 149km/h. Diễn biến của bão Damrey vẫn còn đang phức tạp, ngay bây giờ mình sẽ hướng dẫn bạn cách kiểm tra đường đi của bão để kịp thời đưa ra các biện pháp phòng tránh an toàn nhất.

Windy là trang web, ứng dụng giúp bạn kiểm tra và dự báo đường đi của bão, sức gió, nhiệt độ và lượng mưa ở bất kỳ đâu và bất kỳ thời điểm nào. Windy có khả năng phân tích và tổng hợp thành biểu đồ chuyển động khá trực quan và dễ hiểu.

Hướng dẫn kiểm tra đường đi của bão Damrey trên điện thoại

Bước 1: Đầu tiên bạn tải về ứng dụng Windy theo đường dẫn sau:

Download Windy Android.

Download Windy iOS.

Bước 2: Giao diện chính của ứng dụng thể hiện vị trí của tâm bão, bạn có thể chạm vào vị trí trên bản đồ để xem dự báo về sức gió, lượng mưa và nhiệt độ của những nơi bão đi qua.

[IMAGE]

Giá trị của các thông số (sức gió, nhiệt độ, lượng mưa) được thể hiện qua thang đo màu sắc ngay bên mép phải màn hình (màu càng đậm chỉ số càng cao). Bạn có thể dựa vào đó để phân tích tình hình thời tiết tại khu vực bạn sinh sống.

Bước 3: Để thay đổi các giá trị thông báo, bạn chọn vào More (biểu tượng 3 gạch) > Chọn thông số cần chuyển đổi (gió, nhiệt độ, mây mưa, sóng, tuyết...).

[IMAGE]

Hướng dẫn kiểm tra đường đi của bão Damrey trên máy tính

Bước 1: Bạn truy cập vào trang web của Windy theo đường dẫn sau:

windy.com

[IMAGE]

Bước 2: Tương tự như trên mobile, giao diện chính sẽ cung cấp toàn bộ các thông số, dự đoán về lượng mưa, sức gió, nhiệt độ của từng vị trí bạn chọn.

Hy vọng với công cụ này sẽ giúp bạn phòng tránh và phán đoán đúng các tình huống có thể xảy ra khi bão đến. Nếu thấy hữu ích đừng quên chia sẻ với bạn bè nhé!