ShareFBMediaDowloader - Tool Tải ảnh/video từ Facebook bằng Nodejs

21.09.2021 / 00:42
hoangchan
Bài đăng: 102
Member
HÔNG

#j2team_share

FBMediaDowloader - Tool Tải ảnh/video từ Facebook bằng Nodejs

GIỚI THIỆU:

Bạn muốn tải tất cả ảnh trong 1 album trên facebook?

Bạn muốn tải tất cả ảnh/video trên tường của crush / của group / của page?

Bạn muốn tải tất cả ảnh/video từng được đăng lên J2Team-Girl hoặc bất kì group, page nào khác mà bạn quan tâm?

Hay đơn giản bạn là dev và muốn tải tất cả đường link của những ảnh/video trên về máy, và sử dụng danh sách link đó cho mục đích khác?

Giờ đây đã có FBMediaDownloader giúp bạn. Tải cực đơn giản, cực nhanh, tải được cực nhiều không lo bị checkpoint gì gì đó luôn nhé!

Chỉ cần cung cấp id (album_id / user_id / group_id / page_id) là mọi vấn đề trên đều có thể hoàn thành trong vài phút.

Dành cho dev: Ngoài tool tải ảnh thì mình cũng chia sẻ 1 vài bookmark scripts, giúp lấy nhanh user_access_token, user_id, group_id, page_id, ...

ĐỘNG LỰC:

Một ngày đẹp trời đang lướt group mình tìm kiến thức mới, bỗng mình đọc được post này: https://www.facebook.com/group ... 0392/

Post chia sẻ 1 album với hơn 30 NGHÌN ẢNH. "CLGT" sao nhiều thế được?? Mình bắt đầu tìm hiểu. Và nhận ra đó là 1 dạng album gọi là timeline album, chứa tất cả ảnh được tải lên từ trước tới nay trong 1 page fb.

Và hiện nay thì những dạng album kiểu này đã bị facebook ẩn đi, phải dùng 1 vài thủ thuật thì mới tìm ra được link của nó. Và thực sự mình cũng muốn tải đống ảnh đó về, toàn hình đẹp mà :))

THỰC HÀNH:

Thế nên mình bắt tay vào tìm hiểu, đầu tiên là tìm những tool có sẵn, nhưng hầu hết là khó sài hoặc tải chậm. Nên mình tìm cách tự làm 1 tool luôn. Bắt đầu từ Đây (https://youtu.be/auTBuwZOrBo)

Nói ngắn gọn thì chúng ta sẽ sử dụng FB Graph API, và dùng 1 công cụ hỗ trợ đó là Trình khám phá API Đồ thị của Facebook. Trình khám phá này giống như 1 bản hướng dẫn xịn cmn xò về các API của facebook. Từ đó mình có thể fetch được những dữ liệu cần thiết để tải album.

Vào sau nhiều giờ mày mò API, mình đã tải được tất cả ảnh trong timeline album 30 NGHÌN ẢNH ở trên. 😎Nhưng mà tool chỉ có thế thôi thì lại thấy thiếu thiếu...

NÂNG CẤP:

Thế nên lại thêm nhiều giờ mày mò Trình khám phá đồ thị API, thử từng chút một, cuối cùng mình đã lấy được dữ liệu các bài post của 1 đối tượng (người dùng/nhóm fb/trang fb), rồi từ các bài post lọc ra những url của hình ảnh/video đính kèm. DONE. Chức năng tải link đã xong.

Thêm 1 vài đoạn code để tải file ảnh/video từ những đường link lấy được. DONE. Chức năng tải ảnh từ tường của crush đã xong :)) Không chỉ crush mà tool còn áp dụng để tải từ tường của bất cứ đối tượng nào. (user/group/page)

KẾT QUẢ:

Mình đã tải thử album hơn 30 NGHÌN ẢNH ở đầu bài mình đã giới thiệu. Thời gian nhanh kỷ lục, chỉ cần 20p, Tải Max băng thông, Kích thước sau khi tải xong là ~7GB (intel i5, 8th, 12GB RAM).

Mình đã tạo thêm giao diện menu console cho mọi người dễ sử dụng.

Và kèm theo đó là vài đoạn bookmarks script cho mọi người dễ dàng lấy được access_token, user_id, group_id, page_id, timelime_album_id.

LINK:

Source code: https://j2c.cc/4a2f60d4

Video hướng dẫn: https://youtu.be/g4zh9p-QfAQ

21.09.2021 / 20:20
hanhphucao
Bài đăng: 2469
Admin
Admin là người tận tâm và luôn hành xử đúng mực.

á đù, album chất lượng phết :yao: